2 loại trái cây sấy khô và lợi ích sức khỏe

0
10

1. Nho sấy khô

Hàm lượng sắt trong nho khô gấp 15 lần nho tươi, ngoài ra nho khô còn chứa nhiều loại khoáng chất, vitamin và axit amin.

Nho khô có chứa axit tartaric, giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa trong đường tiêu hóa. Chất xơ trong nho khô cũng có thể hấp thụ chất độc trong thành ruột và thúc đẩy quá trình giải độc.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nho khô có thể làm giảm cholesterol, ngăn ngừa đông máu và ngăn ngừa bệnh tim mạch.

Nó cũng chứa flavonoid, có tác dụng chống oxy hóa, loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể và chống lại sự lão hóa.

Mỗi ngày ăn một nắm nho khô khoảng 30 – 40 gam, kiên trì trong 15 ngày, sẽ giúp cải thiện tình trạng suy nhược cơ thể, thiếu máu, nâng cao khả năng miễn dịch, thúc đẩy tiêu hóa. Tuy nhiên, nho khô có nhiều đường và người bệnh tiểu đường không nên ăn.

2. Nam việt quất sấy khô

Những người ăn nam việt quất sấy khô hàng ngày có thể giảm đáng kể nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu.

Các chất trong quả nam việt quất khô có thể giúp ngăn vi khuẩn bám vào niêm mạc dạ dày. Helicobacter pylori là nguyên nhân chính gây nhiễm trùng niêm mạc dạ dày, loét dạ dày và ruột, làm tăng nguy cơ ung thư. Cơ chế chống bám dính của quả nam việt quất khô thúc đẩy quá trình bảo vệ đường tiêu hóa.

Nam việt quất sấy khô rất giàu chất chống oxy hóa. Chất chống oxy hóa bảo vệ tế bào khỏi các gốc tự do thúc đẩy quá trình lão hóa. Lão hóa da sớm, cũng như các bệnh như ung thư và bệnh tim, có thể là do tác hại của các gốc tự do.

Nam việt quất khô có một số tác động tích cực đến tim và mạch máu. Loại quả này có chứa glycoside flavonoid, có thể ngăn ngừa chứng xơ cứng động mạch, nguyên nhân chính gây ra bệnh tim. 

Nó có tác động tích cực đến mức cholesterol và ngăn chặn sự thu hẹp của các động mạch do ảnh hưởng của các enzym đặc biệt, do đó thúc đẩy lưu thông máu.

LEAVE A REPLY