3 loại thực phẩm người sau 60 tuổi nên ăn nhiều

0
6

Cá, gà và vịt

Thịt gà, vịt, cá rất giàu chất đạm, nếu người cao tuổi ăn nhiều có thể bổ sung chất béo và chất đạm cần thiết cho cơ thể. Người sau 60 tuổi, khả năng tiêu hóa thức ăn của bắt đầu giảm sút, thịt cá tương đối mềm sẽ không gây nặng nề, càng thích hợp cho người có dạ dày kém.

Sữa

Sữa rất giàu protein và canxi, sữa còn có tác dụng hạ huyết áp nhất định. Ăn quá nhiều muối có thể làm tăng huyết áp, chủ yếu là do muối có chứa natri. Protein trong sữa có tác dụng nhất định loại bỏ các ion natri trong huyết thanh, canxi có trong sữa cũng có thể đào thải natri ra khỏi cơ thể sớm nhất qua đường tiểu tiện. 

Uống nhiều sữa hơn ở người cao tuổi có thể làm giảm huyết áp cao do tích trữ ion natri và giúp giảm nguy cơ xơ cứng động mạch.

Rau

Rau tươi không chỉ giàu vitamin mà còn có nhiều chất chống oxy hóa, có thể làm giảm lượng calo nạp vào cơ thể và trì hoãn quá trình lão hóa. 

Theo dữ liệu, thức ăn hàng ngày ở Okinawa, hòn đảo trường thọ của Nhật Bản, chỉ bằng 1/5 lượng calo trong bữa ăn lập sẵn của người Mỹ. 

Các chất dinh dưỡng trong các loại rau có thể tăng cường sức khỏe và thành phần xenlulozo của chúng cũng có thể làm giảm hiệu quả chứng táo bón của người cao tuổi, giúp giảm thời gian đại tiện và giảm áp lực của chứng táo bón.

Người sau 60 tuổi cần chú ý giữ gìn sức khỏe, ngoài việc ăn gì thì ăn như thế nào cũng rất quan trọng. Nhiều người có thói quen ăn uống không đúng cách, về lâu dài dễ gây khó chịu về cơ thể.

LEAVE A REPLY