4 hiểu lầm về dinh dưỡng của đậu bắp

0
15

1. Nhiều chất nhầy = dinh dưỡng cao?

Khi ăn đậu bắp sẽ thấy có chất nhầy đặc ở phần bẻ của đậu bắp, đa số mọi người đều cho rằng đây là loại thực phẩm tốt và rất bổ dưỡng. Loại chất này không phải là protein như mọi người vẫn nghĩ, đó chỉ là biểu hiện của một polysaccharid.

Tất nhiên, đậu bắp chứa polysaccharid không xấu, polysaccharid của nó rất tốt cho cơ thể, có thể tăng cường miễn dịch ở một mức độ nhất định, có tác dụng tốt đối với những người xương khớp kém. Nhưng nếu thiếu các enzym có thể phân hủy polysaccharide này, hãy ăn ít hơn.

2. Có tác dụng kỳ diệu đối với nam giới

Nhiều người có thể nghĩ rằng ăn nhiều đậu bắp có thể cải thiện chất lượng của tinh dịch, nhưng không có cơ sở khoa học cho điều này. Một tổ chức nghiên cứu đặc biệt đã thực hiện nghiên cứu này và họ nhận thấy rằng không có nhiều cơ sở để đưa ra nhận định như vậy.

3. Chữa bệnh tiểu đường = ăn đậu bắp?

Có thể đây sẽ là một phương pháp điều trị tâm lý cho bệnh tiểu đường vì đậu bắp thực sự không có tác dụng chữa bệnh tiểu đường. Tại sao vậy? Điều mà mọi người cần hiểu là bệnh tiểu đường cần phải có insulin để điều trị, nhưng thức ăn của chúng ta không có khả năng sản sinh ra chất này nên ý kiến ​​này rất sai lầm.

Tuy nhiên, cũng có một ưu điểm mà bệnh nhân tiểu đường có thể ăn được đậu bắp là nó vẫn có vai trò nhất định trong việc hạ đường huyết, tuy không thể đóng vai trò chữa bệnh nhưng nó vẫn rất hữu ích.

4. Giảm cân = dựa vào đậu bắp?

Không có thực phẩm nào có thể hoàn toàn đạt được hiệu quả giảm cân mà chỉ có thể giúp ích ở một mức độ nhất định. Bạn có thể giảm cân không đơn giản chỉ bằng cách ăn đậu bắp. 

Mặc dù đậu bắp quả thực là một loại thực phẩm ít năng lượng, nhưng nếu muốn giảm cân thì các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể phải được cân bằng.

Vì vậy không thể chỉ ăn đậu bắp mà phải bổ sung các thực phẩm khác cùng một lúc. Đậu bắp có thể thay thế thực phẩm giàu năng lượng, giúp cơ thể ít tăng cân.

LEAVE A REPLY