5 thói quen tai hại khiến quá trình giảm cân của bạn thất bại

0
20
1. Sử dụng đồ ăn nhanh. Thực phẩm ăn nhanh, chế biến sẵn có thể khiến tăng mỡ bụng nhanh chóng. Theo Tiến sĩ Lisa Young - chuyên gia dinh dưỡng, thực phẩm đã qua chế biến chứa nhiều đường, muối và chất béo có thể khiến tăng lượng mỡ thừa ở bụng. “Thức ăn nhanh và thực phẩm đóng gói như sô cô la, soda có thể góp phần làm tăng mỡ bụng“, chuyên gia cho biết thêm.
1. Sử dụng đồ ăn nhanh. Thực phẩm ăn nhanh, chế biến sẵn có thể khiến tăng mỡ bụng nhanh chóng. Theo Tiến sĩ Lisa Young – chuyên gia dinh dưỡng, thực phẩm đã qua chế biến chứa nhiều đường, muối và chất béo có thể khiến tăng lượng mỡ thừa ở bụng. “Thức ăn nhanh và thực phẩm đóng gói như sô cô la, soda có thể góp phần làm tăng mỡ bụng“, chuyên gia cho biết thêm.
2. Nước sốt salad chứa chất béo. Salad là món ăn được hầu hết những người ăn kiêng, giảm cân lựa chọn bởi sự tiện lợi và lượng chất dinh dưỡng mang lại. Tuy nhiên theo các chuyên gia, một số loại sốt trộn salad có thể bổ sung chất béo, đường và calo mà chúng ta không nhận ra.
2. Nước sốt salad chứa chất béo. Salad là món ăn được hầu hết những người ăn kiêng, giảm cân lựa chọn bởi sự tiện lợi và lượng chất dinh dưỡng mang lại. Tuy nhiên một số loại sốt trộn salad có thể bổ sung chất béo, đường và calo mà chúng ta không nhận ra.
Chuyên gia dinh dưỡng Trista Best cho biết: “Nhiều người chuyển sang ăn salad để có một bữa ăn lành mạnh hơn, đặc biệt là khi muốn loại bỏ mỡ bụng. Tuy nhiên, sử dụng nước sốt salad nhiều chất béo có thể làm tăng mỡ bụng của bạn hơn là loại bỏ nó. Tốt nhất bạn nên bỏ qua loại nước sốt nhiều chất béo hoặc sử dụng nước chanh, giấm để giảm chất béo bạn đang hấp thụ“.
Chuyên gia dinh dưỡng Trista Best cho biết: “Nhiều người chuyển sang ăn salad để có một bữa ăn lành mạnh hơn, đặc biệt là khi muốn loại bỏ mỡ bụng. Tuy nhiên, sử dụng nước sốt salad nhiều chất béo có thể làm tăng mỡ bụng của bạn hơn là loại bỏ nó. Tốt nhất nên bỏ qua loại nước sốt nhiều chất béo hoặc sử dụng nước chanh, giấm để giảm lượng chất béo đang hấp thụ“.
3. Ăn nhiều bơ đậu phộng. Bơ đậu phộng có thể mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe, nhưng điều quan trọng vẫn là bạn phải theo dõi khẩu phần ăn khi cố gắng giảm mỡ bụng. Theo chuyên gia dinh dưỡng Trista Best, trong bơ đậu phậu chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, nhưng không phải tất cả các loại đều được tạo ra với thành phần dinh dưỡng giống nhau.
3. Ăn nhiều bơ đậu phộng. Bơ đậu phộng có thể mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe, nhưng điều quan trọng vẫn là bạn phải theo dõi khẩu phần ăn khi cố gắng giảm mỡ bụng. Theo chuyên gia dinh dưỡng Trista Best, trong bơ đậu phộng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, nhưng không phải tất cả các loại đều được tạo ra với thành phần dinh dưỡng giống nhau.
“Một số nhà sản xuất sử dụng các thành phần bổ sung như đường, mật ong, hoặc sô cô la để tăng hương vị và kết cấu. Điều này dẫn đến sự gia tăng nhanh chóng lượng calo và chất béo trong một khẩu phần bơ đậu phộng“, chuyên gia nhận định.
“Một số nhà sản xuất sử dụng các thành phần bổ sung như đường, mật ong, hoặc sô cô la để tăng hương vị và kết cấu. Điều này dẫn đến sự gia tăng nhanh chóng lượng calo và chất béo trong một khẩu phần bơ đậu phộng“, chuyên gia nhận định.
4. Sữa chua kém chất lượng. Sữa chua có thể cung cấp rất nhiều lợi ích sức khỏe, nhưng không phải tất cả các loại sữa chua đều được chế biến như nhau. Theo Best, chất lượng của sữa chua là một yếu tố quan trọng trong việc bạn có giảm cân hiệu quả hay không. “Sữa chua được làm bằng chất béo cao, có đường và các chất tạo ngọt khác có thể góp phần làm bạn béo bụng. Vì vậy, cần chú ý thành phần dinh dưỡng trong sữa chua trước khi mua và chọn loại sữa chua nguyên chất hoặc sử dụng nguyên liệu bằng chất làm ngọt tự nhiên“, chuyên gia cho biết.
4. Sữa chua kém chất lượng. Sữa chua có thể cung cấp rất nhiều lợi ích sức khỏe, nhưng không phải tất cả các loại sữa chua đều được chế biến như nhau. Chất lượng của sữa chua là một yếu tố quan trọng trong việc bạn có giảm cân hiệu quả hay không. “Sữa chua được làm bằng chất béo cao, có đường và các chất tạo ngọt khác có thể góp phần làm bạn béo bụng. Vì vậy, cần chú ý thành phần dinh dưỡng trong sữa chua trước khi mua và chọn loại sữa chua nguyên chất hoặc sử dụng nguyên liệu bằng chất làm ngọt tự nhiên“, chuyên gia cho biết.
5. Căng thẳng và mất ngủ. Mặc dù không liên quan tới “thói quen ăn uống“, nhưng nếu cơ thể mất ngủ và luôn trong trạng thái căng thẳng có thể ảnh hưởng đến cách ăn uống và lựa chọn thực phẩm của bạn trong ngày. Tiến sĩ Lisa Young nhận định: “Căng thẳng có thể làm tăng mỡ bụng, một phần do mức độ tăng của hormone căng thẳng cortisol. Việc ăn quá nhiều thực phẩm không phù hợp cũng khá phổ biến khi chúng ta bị căng thẳng, thiếu ngủ“.
5. Căng thẳng và mất ngủ. Mặc dù không liên quan tới “thói quen ăn uống“, nhưng nếu cơ thể mất ngủ và luôn trong trạng thái căng thẳng có thể ảnh hưởng đến cách ăn
uống và lựa chọn thực phẩm của bạn trong ngày. Tiến sĩ Lisa Young nhận định: “Căng thẳng có thể làm tăng mỡ bụng, một phần do mức độ gia tăng hormone căng thẳng cortisol. Việc ăn quá nhiều thực phẩm không phù hợp cũng khá phổ biến khi chúng ta bị căng thẳng, thiếu ngủ“.

LEAVE A REPLY