Những lợi ích có thể bạn chưa biết từ việc tắm mỗi ngày

0
14

1. Tắm giúp lưu thông hơi thở. Dành thời gian cho việc tắm có tác động tích cực tới phổi và lượng oxy mà bạn hấp thụ vào, và sẽ tốt hơn nếu bạn sử dụng nước ấm khi tắm. Điều này là do áp lực mà nước nóng tác động lên ngực của bạn – hơi nước làm thông thoáng các đường dẫn và xoang, giúp bạn thở dễ dàng hơn.

1. Tắm giúp lưu thông hơi thở. Dành thời gian cho việc tắm có tác động tích cực tới phổi và lượng oxy mà bạn hấp thụ vào, và sẽ tốt hơn nếu bạn sử dụng nước ấm khi tắm. Điều này là do áp lực mà nước nóng tác động lên ngực của bạn – hơi nước làm thông thoáng các đường dẫn và xoang, giúp bạn thở dễ dàng hơn.

2. Tắm làm bạn trông trẻ hơn. Bạn có thể nghĩ rằng da mình bị khô vì không đủ dầu, nhưng thực tế không phải vậy. Da bạn đang tìm cách để duy trì nước đặc biệt là trong những tháng thời tiết lạnh hơn và tắm sẽ giúp da hấp thụ độ ẩm hiệu quả. Ngoài ra, tắm không chỉ giúp chống khô da, mà còn có đặc tính chống lão hoá, chẳng hạn như cải thiện độ đàn hồi của da, làm mịn da và giảm nguy cơ hình thành những nếp nhăn trên khuôn mặt của bạn.

2. Tắm làm bạn trông trẻ hơn. Bạn có thể nghĩ rằng da mình bị khô vì không đủ dầu, nhưng thực tế không phải vậy. Da bạn đang tìm cách để duy trì nước đặc biệt là trong những tháng thời tiết lạnh hơn và tắm sẽ giúp da hấp thụ độ ẩm hiệu quả. Ngoài ra, tắm không chỉ giúp chống khô da, mà còn có đặc tính chống lão hoá, chẳng hạn như cải thiện độ đàn hồi của da, làm mịn da và giảm nguy cơ hình thành những nếp nhăn trên khuôn mặt.

3. Tắm giúp giảm bớt chứng trầm cảm. Trong thế giới hiện đại ngày nay, dù có nhiều cách để hỗ trợ chúng ta điều trị chứng trầm cảm, tuy nhiên, cũng tiềm ẩn một vài tác dụng phụ. Đó là lý do bạn nên thử sử dụng phương thức tự nhiên là tắm. Bạn thậm chí sẽ bắt đầu cảm thấy tốt hơn sau 5 lần tắm với nước ấm.

3. Tắm giúp giảm bớt chứng trầm cảm. Hiện nay, dù có nhiều cách để hỗ trợ chúng ta điều trị chứng trầm cảm, tuy nhiên, trong đó cũng tiềm ẩn một vài tác dụng phụ. Đó là lý do bạn nên thử sử dụng phương thức tự nhiên là tắm. Bạn thậm chí sẽ bắt đầu cảm thấy tốt hơn sau 5 lần tắm với nước ấm.

4. Tắm giúp bạn ngủ ngon hơn. Nếu bạn tắm từ 1 hoặc 2 giờ trước khi đi ngủ, nó có thể giúp bạn cải thiện giấc ngủ, đặc biệt là đối với những người đang phải vật lộn với chứng mất ngủ hoặc người già. Tắm nước nóng cũng giúp bạn thư giãn và giảm bớt căng thẳng, đặc biệt nếu bạn bị lo lắng dẫn tới những đêm mất ngủ. Tắm giúp cho các cơ bắp của bạn được thư giãn và làm nhẹ đi các mô cứng. Các nghiên cứu cho rằng nghe nhạc khi tắm có thể làm chậm nhịp thở và giảm huyết áp.

4. Tắm giúp bạn ngủ ngon hơn. Nếu bạn tắm từ 1 hoặc 2 giờ trước khi đi ngủ, nó có thể giúp bạn cải thiện giấc ngủ, đặc biệt là đối với những người đang phải vật lộn với chứng mất ngủ hoặc người già. Tắm nước nóng cũng giúp bạn thư giãn và giảm bớt căng thẳng, đặc biệt nếu bạn bị lo lắng dẫn tới những đêm mất ngủ. Tắm giúp cho các cơ bắp của bạn được thư giãn và làm nhẹ đi các mô cứng. Các nghiên cứu cho rằng nghe nhạc khi tắm có thể làm chậm nhịp thở và giảm huyết áp.

5. Tắm có thể làm dịu những cơn đau cơ bắp. Bạn có thể nghĩ rằng cách duy nhất để làm giảm cơn đau cơ bắp là tắm nước đá, nhưng tắm nước ấm cũng có thể có tác dụng. Để cơ thể tiếp xúc với nhiệt khi cơ bắp đang đau là một cách tuyệt vời để chúng được thư giãn.

5. Tắm có thể làm dịu những cơn đau cơ bắp. Bạn có thể nghĩ rằng cách duy nhất để làm giảm cơn đau cơ bắp là chườm nước đá, nhưng tắm nước ấm cũng có thể có tác dụng. Để cơ thể tiếp xúc với nhiệt khi cơ bắp đang đau là một cách tuyệt vời để chúng được thư giãn.

6. Giúp tinh thần sảng khoái. Tắm có thể giúp bạn xoá tan những suy nghĩ về những vấn đề mà bạn đang gặp phải. Những điều bạn cần làm là tạo ánh sáng dịu nhẹ trong phòng tắm, nhắm mắt và hít thở sâu, bỏ qua những suy nghĩ tiêu cực, ngâm mình trong bồn ít nhất 20 phút.

6. Giúp tinh thần sảng khoái. Tắm có thể giúp bạn xoá tan những suy nghĩ về những vấn đề mà bạn đang gặp phải. Những điều bạn cần làm là tạo ánh sáng dịu nhẹ trong phòng tắm, nhắm mắt và hít thở sâu, bỏ qua những suy nghĩ tiêu cực, ngâm mình trong bồn ít nhất 20 phút.

LEAVE A REPLY