Những tác dụng phụ không mong muốn của trà xanh mà bạn cần lưu ý

0
17

Trà xanh là loại trà thảo dược lâu đời nhất, đem lại vô số lợi ích sức khỏe . Tuy nhiên, trà xanh cũng có thể gây một số tác dụng phụ không mong muốn mà bạn cần lưu ý.

Những tác dụng phụ không mong muốn của trà xanh mà bạn cần lưu ý - Hình 1

Gây đau đầu: Uống nhiều trà xanh về lâu dài có thể gây những cơn đau đầu nhẹ do trà xanh có chứa hàm lượng caffeine cao.

Những tác dụng phụ không mong muốn của trà xanh mà bạn cần lưu ý - Hình 2

Giảm khả năng hấp thụ sắt: Hợp chất chính trong trà xanh khi kết hợp với sắt sẽ làm giảm tính chống oxy hóa của chất này, đồng thời giảm khả năng hấp thu sắt từ thức ăn của cơ thể.

Những tác dụng phụ không mong muốn của trà xanh mà bạn cần lưu ý - Hình 3

Gây các vấn đề về đường tiêu hóa: Uống quá nhiều trà xanh có thể gây axit dạ dày và các vấn đề liên quan khác, do trà xanh chứa caffeine và các polyphenol. Bạn cũng cần tránh uống trà khi đói vì chất tanin trong trà có thể gây đau bụng, buồn nôn táo bón .

Những tác dụng phụ không mong muốn của trà xanh mà bạn cần lưu ý - Hình 4

Ảnh hưởng đến giấc ngủ: Tuyệt đối không nên uống trà xanh trước khi đi ngủ, bởi caffeine có trong trà xanh có thể ngăn não sản sinh các chất gây buồn ngủ, từ đó khiến não bộ tỉnh táo quá mức và khiến bạn mất ngủ.

Những tác dụng phụ không mong muốn của trà xanh mà bạn cần lưu ý - Hình 5

Gây tổn thương gan: Sử dụng quá nhiều chất polyphenol – một chất có trong trà xanh – có thể gây các vấn đề về gan và thận. Nghiên cứu cho thấy uống quá nhiều trà xanh có thể gây hại cho gan. Do đó, hãy hạn chế lượng trà xanh bạn uống mỗi ngày.

Những tác dụng phụ không mong muốn của trà xanh mà bạn cần lưu ý - Hình 6

Làm tăng huyết áp : Trà xanh không phải là thức uống dành cho những người mắc bệnh tim mạch. Nghiên cứu đã cho thấy trà xanh có thể làm tăng huyết áp và giảm tác dụng của một số loại thuốc điều trị rối loạn huyết áp.

Những tác dụng phụ không mong muốn của trà xanh mà bạn cần lưu ý - Hình 7

Ảnh hưởng đến sức khỏe xương: Uống quá nhiều trà xanh làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về xương như loãng xương. Các hợp chất có trong trà xanh ngăn quá trình hấp thụ canxi của cơ thể, dẫn đến suy giảm sức khỏe xương.

Những tác dụng phụ không mong muốn của trà xanh mà bạn cần lưu ý - Hình 8

Có thể gây các chứng rối loạn chảy máu: Dù hiếm gặp, nhưng uống quá nhiều trà xanh có thể gây các chứng rối loạn chảy máu. Bên cạnh đó, uống nhiều trà xanh cũng có thể gây chóng mặt, váng đầu do caffeine làm giảm lưu thông máu lên não và hệ thần kinh trung ương.

Những tác dụng phụ không mong muốn của trà xanh mà bạn cần lưu ý - Hình 9

Một ngày nên uống bao nhiêu trà xanh?: Dựa trên các nghiên cứu và khuyến cáo từ chuyên gia, bạn nên uống từ 2 đến 5 tách trà xanh mỗi ngày.

Những tác dụng phụ không mong muốn của trà xanh mà bạn cần lưu ý - Hình 10

Bao nhiêu trà xanh là quá nhiều?: Nghiên cứu y khoa cho thấy 10 tách trà xanh mỗi ngày là giới hạn cao nhất cơ thể có thể chịu đựng. Con số này thậm chí vẫn là quá nhiều đối với một số người, nên tốt nhất bạn nên dừng lại ở 2 – 3 tách.

Những tác dụng phụ không mong muốn của trà xanh mà bạn cần lưu ý - Hình 11

Nên uống trà khi nào?: Bạn nên uống trà vào khoảng 10 đến 11 giờ sáng, hoặc vào buổi tối sớm. Nếu bạn bị mất ngủ, hãy tránh uống trà trong khi ăn./.

Chế độ ăn và hoạt động giúp giảm mỡ bụng dịp Tết

Béo bụng không chỉ gây mất thẩm mỹ khi khiến cơ thể nặng nề mà chúng còn là nguyên nhân gây nên nhiều căn bệnh khác nhau. Do đó, giảm mỡ bụng, giảm béo là ưu tiên hàng đầu với những người thừa cân, béo bụng.

Chế độ ăn và hoạt động giúp giảm mỡ bụng dịp Tết - Hình 1

Vận động thường xuyên sẽ giúp giảm béo, giảm mỡ bụng. Ảnh AFP

Ăn nhiều chất xơ hòa tan

Chất xơ hòa tan của thực phẩm sẽ giúp làm chậm thức ăn khi đi qua hệ tiêu hóa. Loại chất xơ này thúc đẩy quá trình giảm cân vì nó khiến cảm thấy no lâu hơn, do đó ngăn chặn việc nạp thức ăn không cần thiết.

Tránh sử dụng đồ uống có cồn

Những loại đồ uống có cồn cũng có thể tác động tiêu cực ảnh hưởng đến sức khỏe đồng thời làm tăng nguy cơ béo bụng. Do đó, cắt giảm đồ uống có cồn trong cuộc sống hằng ngày có thể giúp giảm kích thước vòng eo, và ngăn ngừa khả năng tích mỡ. Mặc dù không cần phải từ bỏ hoàn toàn, nhưng việc hạn chế lượng rượu uống thường xuyên là điều bắt buộc.

Uống trà xanh

Trà xanh có chứa chất chống oxy hóa epigallocatechin gallate (EGCG) giúp tăng cường trao đổi chất. Tác dụng của chất chống oxy hóa trong trà xanh đã được khẳng định từ lâu và đồng thời có thể được tăng cường khi kết hợp với việc tập luyện thể dục.

Chế độ ăn và hoạt động giúp giảm mỡ bụng dịp Tết - Hình 2

Béo bụng gây khó khăn trong sinh hoạt, vận động. Ảnh AFP

Tập luyện thường xuyên và đều đặn

Các bài luyện tập cardio là một trong những cách giảm mỡ bụng hiệu quả. Ngoài tác dụng của các bài tập này với tim mạch, tập luyện sức bền cũng có thể giúp giảm mỡ.

Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ ảnh hưởng đến vấn đề sức khỏe của một người, bao gồm cả sự tích tụ mỡ bụng. Theo một số nghiên cứu, những người thức khuya hoặc ngủ ít có xu hướng tăng cân nhiều hơn. Hoặc chứng ngưng thở khi ngủ, khi hơi thở ngừng thở liên tục vào ban đêm, cũng có liên quan đến chất béo nội tạng dư thừa. Để kiểm soát sự tăng mỡ của một người cần duy trì tối thiểu 7h cho giấc ngủ mỗi đêm.

Theo dõi lượng calories thường xuyên

Lượng calo dư thừa sẽ được tích trữ trong cơ thể dưới dạng chất béo. Lý tưởng nhất là theo dõi số lượng calo tiêu thụ và đốt cháy hàng ngày, có thể giúp tránh tích tụ chất béo trong cơ thể.

LEAVE A REPLY