Những thực phẩm vàng giúp ổn định đường huyết cho người tiểu đường

0
8

Táo thái lát + bơ đậu phộng

Táo là một nguồn cung cấp carbohydrate dồi dào dưới dạng đường tự nhiên (fructose). Ăn táo kèm bơ đậu phộng để bổ sung protein giúp kiểm soát lượng đường trong máu.

Một quả táo cỡ trung bình có 4,8 gam chất xơ. Chất dinh dưỡng này giúp làm chậm quá trình tiêu hóa, ngăn lượng đường trong máu của bạn tăng nhanh. 

Ngoài việc chứa nhiều vitamin, táo cũng chứa đầy polyphenol. Những chất chống oxy hóa này đã được tìm thấy để kích thích tuyến tụy tiết ra insulin. Điều này giúp các tế bào của cơ thể hấp thụ đường, cuối cùng làm giảm lượng đường trong máu.

Phô mai Cottage + Đào

Phô mai nhỏ, đặc biệt là loại ít chất béo, là một nguồn protein tuyệt vời, khi kết hợp với trái cây như đào, có thể giúp tăng lượng chất xơ và ổn định lượng đường trong máu.

Ngoài ra, mặc dù được biết đến với vị ngọt, đào được coi là một loại trái cây có chỉ số đường huyết thấp. Chứa nhiều kali, vitamin A và C, loại trái cây chủ lực mùa hè này cũng có nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm hỗ trợ sức khỏe tim mạch, giảm viêm và cải thiện tiêu hóa.

Sữa chua + việt quất

Mặc dù sữa chua có thể là một nguồn bổ sung đường lén lút nếu bạn chọn loại có hương vị, nhưng tiêu thụ sữa chua nguyên chất, không béo hoặc sữa chua Hy Lạp thực sự có thể giúp giữ lượng đường trong máu của bạn ở mức thấp, vì chúng chứa nhiều protein và ít carbs.

Và còn loại trái cây nào tốt hơn để bổ sung vào sữa chua của bạn ngoài loại quả mọng mà Hiệp hội Tiểu đường Hoa Kỳ gọi là “thực phẩm siêu sao”, quả việt quất chứa nhiều chất chống oxy hóa và chất xơ, quả việt quất đã được chứng minh là có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, chẳng hạn như thúc đẩy sức khỏe tim mạch, giảm huyết áp và hỗ trợ quá trình xử lý glucose.

Hạnh nhân + cam

Cam là một loại trái cây khác lọt vào danh sách “thực phẩm siêu sao” của Hiệp hội Tiểu đường Hoa Kỳ, nhờ chỉ số đường huyết thấp và hàm lượng chất xơ cao. Hạnh nhân cũng cung cấp chất xơ, cũng như protein và chất béo lành mạnh.

LEAVE A REPLY