Cách nấu cháo sườn sụn mềm ngon cho bữa sáng đủ dưỡng chất

Nếu bạn đang tìm kiếm một món ăn sáng thơm ngon, bổ dưỡng cho cả nhà thì đừng bỏ qua bài viết hôm nay nhé, Thu Hà sẽ hướng dẫn bạn cách nấu cháo sườn sụn mềm ngon cho bữa sáng đủ dưỡng chất. Cùng tìm hiểu món ăn dinh dưỡng, ngon lành này bạn nhé!

Bạn đang đọc: Cách nấu cháo sườn sụn mềm ngon cho bữa sáng đủ dưỡng chất

1. Nguyên liệu làm cháo sườn sụn

  • 600g thịt sườn sụn heo
  • 400g xương đuôi heo
  • 200g gạo tẻ
  • 50g gạo nếp
  • Hành lá, hành tím, chanh
  • Hạt nêm, muối

Cách nấu cháo sườn sụn mềm ngon cho bữa sáng đủ dưỡng chất

2. Cách làm cháo sườn sụn

2.1. Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đối với gạo: Bạn cho 200g gạo tẻ và 50g gạo nếp vào thau, trộn chung với nhau và vo kĩ bằng nước 2 đến 3 lần (nhớ giữ nước vo gạo lại). Lần vo cuối, bạn để nước ngập mặt gạo và ngâm gạo trong 90 phút ở nhiệt độ phòng.

Đối với xương và sườn sụn: Bạn dùng nước vo gạo đã giữ lại để rửa, rửa xong, bạn vớt ra. Chuẩn bị một thau nước khác, cho vào thao 1 muỗng canh muối và nước cốt của nửa trái chanh, khuấy đều và cho xương và sườn vào ngâm trong 15 phút.

Cách nấu cháo sườn sụn mềm ngon cho bữa sáng đủ dưỡng chất

Đối với hành lá: bạn cắt bỏ phần rễ, rửa sạch, chia hành làm 2, toàn bộ phần củ hành mang đi chần nước sôi, phần lá thì xắt nhỏ.

Đối với hành tím: Bạn mang hành đi nướng đến khi có mùi thơm và lớp vỏ ngoài bị cháy thì ngưng. Sau đó, bạn rửa sạch hành tím, lột bỏ vỏ và những nơi bị hỏng (nếu có).

Cách nấu cháo sườn sụn mềm ngon cho bữa sáng đủ dưỡng chất

2.2. Bước 2:  Hầm xương

Xương và sườn sau khi ngâm xong, bạn rửa lại với nước sạch. Bạn bắc nồi lên bếp, cho vào 3 đến 3,5 lít nước, cho hành nướng và xương, sườn vào và đun trong 1 đến 1,5 gờ đồng hồ đến khi nước trong nồi còn tầm trên 2 lít. Sau khi đã ninh đủ giờ, bạn vớt sườn sụn và xương ra sang một bên, cắt thành miếng nhỏ vừa ăn.

Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn làm Milo Cube sốt tươi mát một cách đơn giản

Cách nấu cháo sườn sụn mềm ngon cho bữa sáng đủ dưỡng chất

2.3. Bước 3: Nấu cháo

Phần nước dùng sau khi ninh xong, bạn đổ gạo đã ngâm vào và đun trong 2 đến 2,5 giờ đồng hồ bằng lửa nhỏ.

Sau khi nấu đủ giờ, bạn mở nắp ra và dùng vá gỗ khuấy nhẹ nồi cháo trong 15 phút để cháo được sánh mịn hơn. Trong lúc khuấy, bạn thêm vào nồi 1 muỗng cà phê hạt nêm và 1 muỗng cà phê muối, nêm nếm vừa ăn.

Cách nấu cháo sườn sụn mềm ngon cho bữa sáng đủ dưỡng chất

2.4. Bước 4: Thành phẩm

Các bước chuẩn bị, chế biến đều đã xong, bạn cho cháo ra tô, thêm hành lá, sườn sụn và củ hành, vậy là món cháo sườn sụn đã hoàn thành, tỏa hương thơm ngát vẫy gọi mọi người đến thưởng thức.

Cách nấu cháo sườn sụn mềm ngon cho bữa sáng đủ dưỡng chất

3. Thưởng thức

. Cháo thơm, sánh mịn, đậm đà kết hợp với sườn sụn dai dai giòn giòn, đây nhất định là lựa chọn lí tưởng cho bữa sáng và cả trong những trường hợp cần bồi bổ cơ thể đấy.

Cách nấu cháo sườn sụn mềm ngon cho bữa sáng đủ dưỡng chất

>>>>>Xem thêm: Cách làm chè bơ béo thơm, ngọt thanh, ăn hoài không thấy chán

Đến đây tin chắc rằng mọi người đã nắm rõ cách làm món cháo sườn sụn dinh dưỡng, thơm ngon này rồi. Còn chần chờ gì mà không mua ngay nguyên liệu về nhà và nấu món ăn ngon lành này để bổ sung dinh dưỡng cho cả nhà nào? Chúc bạn thành công!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *